Skip to content Skip to footer

นายปรีชา ศิริแสงอารำพี

ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

นายปรีชา ศิริแสงอารำพีสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จากศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ในปีพุทธศักราช 2548 เคยดำรงตำแหน่ง ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ประธานบริษัทศิริแสงอารพี ประธานบริหารตลาดทะเลไทย บริษัทมหาชัย ร่วมใจพัฒนา ประธานบริษัทปรีชาทรัพย์ในดิน และประธานบริษัทมหาชัยออโต้เซล จำกัด

นายปรีชา ศิริแสงอารำพี นับเป็นผู้ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ในสายอาชีพนักบริหารธุรกิจ ซึ่งเริ่มต้นการทำงานด้วยการช่วยบิดามารดาทำธุรกิจ จำหน่ายปลาทะเล ด้วยความมุ่งมั่นวิริยะอุตสาหะ และมีวิสัยทัศน์ในด้านการทำ ธุรกิจตลอดระยะเวลา 40 ปี จึงประสบความสำเร็จเป็นประธานบริษัท จำนวน 4 บริษัท อาทิ บริษัทศิริแสงอาร์พี ซึ่งดำเนินธุรกิจประมงทะเลแปรรูป บริษัทมหาชัย ร่วมใจพัฒนา ดำเนินธุรกิจด้านอาหารทะเลและผลไม้ บริษัทปรีชาทรัพย์ในดิน ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพที่สกัดจากปลา และบริษัทมหาชัย ออโต้เซล จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต (Chevrolet) และเป็น ศูนย์บริการมาตรฐานในจังหวัดสมุทรสาคร

นอกจากการทำงานในหน้าที่ประจำแล้ว นายปรีชา ศิริแสงอารำพี ยังอุทิศตนทำงานเพื่อประโยชน์แก่สาธารณชนหลายด้าน อาทิ ด้านการเป็นวิทยากร ถ่ายทอดเรื่องราวให้แก่นักโทษในเรือนจำ และสถาบันการศึกษา ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ การเริ่มต้นชีวิต แนวคิดด้านการดำรงตนอย่างมีความสุข การค้ามนุษย์ และการทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เช่น เป็นประธานชมรมรักษ์แม่น้ำท่าจีนสมุทรสาคร เป็นกรรมการพัฒนา ศาลพันท้ายนรสิงห์ เป็นกรรมการปรับปรุงภูมิทัศน์ป่าชายเลนอ่าวมหาชัย เป็นต้น

ด้านการศึกษา นายปรีชา ศิริแสงอารำพี เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้าน การศึกษา จนได้รับรางวัลดีเด่น อันดับ 1 ประเภทผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือนักเรียนชั้นประถมศึกษา ในวันประถมศึกษาแห่งชาติ นอกจากนั้น ยังเป็นประธาน คณะกรรมการวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งวิทยาลัยชุมชน จังหวัดสมุทรสาคร อีกด้วย

โดยที่ นายปรีชา ศิริแสงอารำพี เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้าน การบริหารธุรกิจ จนประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในวิชาชีพ เป็นผู้อุทิศตน สร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ จนเป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนทั่วไป นับเป็นบุคคลที่มีเกียรติประวัติและคุณสมบัติเหมาะสม สมควรได้รับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป

หมายเหตุ: ข้อมูลจากหนังสือพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 36 วันที่ 1-2 มีนาคม 2557

Go to Top