Skip to content Skip to footer

สมพร คงมั่น

นางสมพร คงมั่น สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเทคโนโลยีการเกษตรบัณฑิต สาขาวิชาพืชศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีการเกษตรแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปีพุทธศักราช 2528 (แม่โจ้ รุ่นที่ 49) และสําเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการจัดการสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เมื่อปีพุทธศักราช 2535 ปัจจุบันเป็นเจ้าของกิจการห้างหุ้นส่วนจํากัดคงมั่นการช่าง กิจการรับเหมาก่อสร้าง

นางสมพร คงมั่น เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านการบริหารธุรกิจ เพราะมีส่วนร่วมก่อตั้งและเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง บริษัท ทักษิณธราพัฒน์ จํากัด บริษัท ยูริคดีเวลลอปเมนท์ จํากัด และ บริษัท คงมั่นพัฒนา จํากัด

นางสมพร คงมั่น เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการ ดังจะเห็นได้จากการเป็นอาจารย์ช่วยสอนวิชาเลือกด้านพืชศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในบางโอกาส รวมทั้งได้รับเชิญให้บรรยายและอบรมเด็กและเยาวชนที่ต้องโทษจําคุก

นางสมพร คงมั่น นับเป็นผู้ที่มีความเสียสละ อุทิศแรงกายแรงใจ รับผิดชอบชุมชนและสังคมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้สามารถพิจารณาได้จากภาระงานทางสังคมต่าง ๆ อาทิ เป็นผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดสงขลา เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาชิกสภากาชาดไทย เป็นกรรมการบริหารกองทุนคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และเป็นกรรมการโครงการต้านภัยยาเสพติดของเด็ก และเยาวชน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

นางสมพร คงมั่น เป็นผู้เสียสละกําลังทรัพย์ เพื่อประโยชน์ต่อ ชุมชนตามวาระโอกาสต่างๆ อาทิ การก่อสร้างโรงเรียนในชนบท บูรณะวัดเปรมศรัทธา ให้ความร่วมมือในการก่อสร้างตามโครงการของ ฯพณฯ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในเขตภาคใต้ ให้ทุนสนับสนุนเด็กและเยาวชน รวมทั้งสนับสนุนสื่อและนวัตกรรมการศึกษาแก่โรงเรียนภาคใต้ เป็นต้น

นอกจากนี้ นางสมพร คงมั่น ยังเป็นผู้มีเกียรติประวัติดีเด่นได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ โล่ผู้สนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิในเครือติณสูลานนท์ โล่สนับสนุนการก่อสร้างอาคารเรียนอนุบาลของโรงเรียนธิดานุเคราะห์หาดใหญ่ โล่สนับสนุนช่วยเหลือนครหาดใหญ่ จากอุทกภัย ปี 2543 จนสามารถคืนสู่สภาวะปกติอย่างรวดเร็ว เป็นต้น

โดยที่ นางสมพร คงมั่น เป็นผู้ประสบความสําเร็จในหน้าที่การงาน เป็นผู้เสียสละแรงกาย แรงใจ และสติปัญญา ในการสนับสนุนให้ความช่วยเหลืองานในด้านวิชาการ สังคม และชุมชน เป็นอย่างดี นําชื่อเสียงมาสู่ตนเองและครอบครัว ช่วยประกาศเกียรติยศ เกียรติศักดิ์ของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ในฐานะศิษย์เก่าให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน สมควรได้รับการสดุดีเกียรติคุณ เป็นศิษย์เก่าดีเด่นของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ สืบไป

Go to Top