Skip to content Skip to footer

รางวัลการแข่งขันการนำเสนอผลงานโครงงานวิชาการวิศวกรรมเกษตรภาคโปสเตอร์ (ด้านการนำไปใช้ประโยชน์)

รางวัลการแข่งขันโครงงานวิชาการวิศวกรรมเกษตรภาคโปสเตอร์ เรื่อง “การศึกษาการผลิตเชื้อเพลิงอัดแท่งจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร” (ด้านการนำไปใช้ประโยชน์)

ข้อมูลรางวัล

ชื่อรางวัล : รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 (ด้านการนำไปใช้ประโยชน์) ในการแข่งขันการนำเสนอผลงานโครงงานวิศวกรรมเกษตรภาคโปสเตอร์

องค์กร/หน่วยงานผู้จัด : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่

รายละเอียด : การประชุมวิชาการโครงงานวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ เป็นเวทีที่จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาในวงการวิชาชีพเดียวกัน ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานทางวิชาการ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และความคิดเห็นทางวิชาการ อันจะส่งผลให้นักศึกษาเกิดความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นที่จะศึกษาค้นคว้าและทำโครงงานวิศวกรรมเกษตรให้ดีที่สุด สถาบันการศึกษาต่างๆ ที่เปิดสอนทางด้านวิศวกรรมเกษตรและสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทยได้มีมติให้แต่ละสถาบันหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง สาขาวิชาวิศวกรรมเกษตรและชีวภาพ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการโครงงานวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 27 ประจำปี 2564

งานประชุมวิชาการโครงงานวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 27 จัดโดย สาขาวิชาวิศวกรรมเกษตรและชีวภาพ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย TSAE – Thai Society of Agricultural Engineering เพื่อเป็นเวทีที่ให้นักศึกษาในวงการวิชาชีพเดียวกัน ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานทางวิชาการ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และความคิดเห็นทางวิชาการ อันจะส่งผลให้นักศึกษาเกิดความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นที่จะศึกษาค้นคว้าและทำโครงงานวิศวกรรมเกษตรให้ดีที่สุด สถาบันการศึกษาต่าง ๆ ที่เปิดสอนทางด้านวิศวกรรมเกษตรและสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทยได้มีมติให้แต่ละสถาบันหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้มีสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วม 12 สถาบัน ส่งผลงานบทความนำเสนอ 12 เรื่อง ผลงานภาคโปสเตอร์ 23 เรื่อง และการแข่งขันทักษะทางวิศวกรรมเกษตร 11 สถาบัน เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม 2564 (ระบบออนไลน์)

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้นักศึกษานำเสนอโครงงานวิศวกรรมเกษตร
  2. เพื่อให้นักศึกษาแข่งขันทักษะด้านวิศวกรรมเกษตร
  3. เพื่อให้นักศึกษาและคณาจารย์มีการแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นด้านวิศวกรรมเกษตร

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

  1. ผู้เข้าร่วมการประชุมได้รับความรู้เพิ่มเติมจากการเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอโครงงาน
  2. ผู้เข้าร่วมการประชุมมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์
  3. ทำให้นักศึกษาที่กำลังจะทำโครงงานวิศวกรรมเกษตร ได้ผลิตโครงงานที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

รูปแบบรางวัล : เกียรติบัตร

ประเภทรางวัล : รางวัลการนำเสนอผลงานโครงงานวิศวกรรมเกษตรภาคโปสเตอร์

ระดับรางวัล (รางวัล) : รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1

ระดับรางวัล (ภูมิประเทศ) : ระดับประเทศ

ปีที่ได้รับรางวัล : วันที่ 25-26 มีนาคม พ.ศ. 2564

สถานที่รับรางวัล : ออนไลน์

ชื่อผลงาน/ผู้เกี่ยวข้อง : โครงงาน เรื่อง การศึกษาการผลิตเชื้อเพลิงอัดแท่งจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ผลงานของ นายวุฒิชัย ใจยะภร มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนศิษฐ์ วงศ์ศิริอำนวย เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ข้อมูลผู้รับรางวัล : วุฒิชัย ใจยะภร

Go to Top