Skip to content Skip to footer

สุทัน นามจักร

นายสุทัน นามจักร สําเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยเกษตรกรรมเชียงใหม่ เมื่อปีพุทธศักราช 2511 (แม่โจ้รุ่นที่ 28) ได้รับวุฒิการศึกษาระดับอนุปริญญา สาขาเศรษฐศาสตร์เกษตร ต่อมาเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสําเร็จการศึกษาเมื่อปีพุทธศักราช 2516 ได้รับปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาศึกษาศาสตร์-เกษตร

ประวัติการทํางานนั้น ได้ปฏิบัติหน้าที่ในตําแหน่งอาจารย์พิเศษของวิทยาลัยเกษตรกรรมเชียงใหม่ เมื่อปีพุทธศักราช 2513 และทํางานประจําที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) เป็นเวลา 25 ปี ตําแหน่งสุดท้ายคือผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด สาขาพระราม 2 ปัจจุบันประกอบธุรกิจส่วนตัว

นอกจากนี้นายสุทัน นามจักร ยังเป็นผู้มีความสามารถด้านกีฬา โดยเป็นนักกีฬาดีเด่นของวิทยาลัยเกษตรกรรมเชียงใหม่ และเป็นนักกีฬาฟุตบอลแม่โจ้คนแรกที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น นักฟุตบอลทีมชาติไทย ระหว่างปีพุทธศักราช 2515 – 2517 นอกจากความสามารถด้านฟุตบอลแล้วยังมีความสามารถด้านกรีฑา ตะกร้อ และกอล์ฟ

โดยที่นายสุทัน นามจักร เป็นผู้มีความสามารถดีเด่นทั้งในด้านการศึกษา การประกอบอาชีพ และด้านกีฬา เป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นับเป็นบุคคลที่มีเกียรติประวัติ และคุณสมบัติ เหมาะสมสมควรได้รับพระราชทานโล่ศิษย์เก่าดีเด่น เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป

Go to Top